TIN TỨC

Chiến lược marketing hay nhưng vẫn thất bại – Tại sao?

Bạn tốn nhiều công sức và tiền bạc để thực hiện một chiến lược marketing hoành tráng nhưng kết quả thu được lại quá tệ so với mục tiêu đặt ra? Dưới đây là 4 lý do phổ biến nhất giải thích vì sao chiến lược của bạn hay nhưng lại không hiệu quả và những gợi ý cho bạn để khắc phục.

1. Không nhắm đúng đối tượng

khach hang muc tieu
Chiến lược marketing của bạn cần hướng đến một đối tượng cụ thể.

Bạn phí thời gian và tiền bạc để gửi gắm những thông điệp chung chung đến tất cả mọi người và hy vọng ai đó sẽ phản hồi lại. Hay nói cách khác, chiến lược của bạn không nhắm đúng mục tiêu.

Nguyên tắc đầu tiên để xây dựng một chiến lược thành công, dù là marketing online hay truyền thống, là phải có một thông điệp hấp dẫn và hướng đến một đối tượng cụ thể. Đó là người bán hay người mua? Người mới hay khách hàng quen thuộc? Xác định đúng mục tiêu của bạn, sau đó phát triển một chiến lược cụ thể hướng đến họ và dành cho họ.

2. Thiếu sự quan tâm

lược marketing, marketing online, marketing truyền thống, khách hàng tiềm năng, chăm sóc khách hàng, khách hàng mục tiêu
Điều đầu tiên mà một khách hàng muốn nghe từ bạn là thứ gì đó về bản thân họ chứ không phải về bạn.

Những mẫu quảng cáo, tờ rơi, bưu thiếp, danh thiếp, website của bạn... có thể chúng nhàm chán và thiếu hợp lý. Nói cách khác, cách tiếp thị của bạn thiếu sự quan tâm.

Điều đầu tiên mà một khách hàng muốn nghe từ bạn là thứ gì đó về bản thân họ chứ không phải về bạn, chẳng hạn như thứ gì đó có ích cho họ, những điều làm họ cảm thấy thích thú... Hãy làm cho khách hàng thấy bạn thực sự quan tâm đến họ, hướng đến những mong muốn, sợ hãi, nguyện vọng, sở thích... của khách hàng. Nói tóm lại, hãy biến khách hàng thành trung tâm.

3. Thiếu sự phản hồi

chiến lược marketing, marketing online, marketing truyền thống, khách hàng tiềm năng, ý kiến khách hàng

Có thể bạn đã quên mất việc lấy ý kiến phản hồi từ khách hàng.

Đừng bao giờ chi một đồng nào vào việc quảng cáo hay tiếp thị mà bạn không lường trước được kết quả. Hãy luôn giữ mọi thứ trong tầm kiểm soát. Nếu dự án của bạn không thể đánh giá được mức độ hiệu quả, đừng dại dột mà đầu tư vào nó. Và cách duy nhất để xác định được lợi ích từ những dự án của bạn là thu thập ý kiến của khách hàng và phân tích những phản hồi đó.

4. Marketing không đúng cách

chiến lược marketing, marketing online, marketing truyền thống, khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng, kỹ năng bán hàng

Liệu bạn đã đặt marketing làm ưu tiên hàng đầu?

Marketing là mọi thứ bạn làm để quảng bá doanh nghiệp của bạn ngay từ thời điểm xin giấp phép cho đến khi khách hàng biết đến bạn và sử dụng dịch vụ của bạn. Muốn làm marketing tốt, bạn phải xây dựng một kế hoạch chiến lược bao gồm tất cả mọi thứ trong doanh nghiệp của bạn: quảng cáo, quan hệ công chúng, đào tạo bán hàng, kỹ năng thuyết phục khách hàng, theo dõi, chăm sóc khách hàng, giải quyết vấn đề, tăng trưởng...

Để thu hút khách hàng tiềm năng, không chỉ đơn giản là gửi danh thiếp hay email rồi để đó. Bạn phải thể hiện sự nhiệt huyết và quan tâm khách hàng trong từng phút làm việc với họ, ngay từ lúc khởi đầu đến khi kết thúc. Nghe có vẻ giống công việc phải không? Đó là công việc đấy, và nó có giá trị riêng của nó.

NHABAN.VN LUÔN CẬP NHẬT CÁC THÔNG TIN NHANH NHẤT VỀ LỈNH VỰC BẤT ĐỘNG SẢN , NHÀ BÁN.VN PHÁT TRIỂN NHẰM TẠO RA PHƯƠNG TIỆN KINH DOANH LĨNH VỰC MUA BÁN NHÀ ĐẤT  VÀ NHÀ ĐẤT CHO THUÊ HIỆU QUẢ VÀ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ CHO BẠN.
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ :
Email: info@nhaban.vn

DiaOc.net


TIN LIÊN QUAN:
  • Giới thiệu Việt Đô
  • Dự án Phú Long
  • Dự án Lê Thành Twin Towers
DỰ ÁN TIÊU BIỂU
Vietdoreal – bất động sản phú mỹ hưng Vietdoreal – bất động sản phú mỹ hưng Vietdoreal – bất động sản phú mỹ hưng

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player